Thạnh Phú: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng học sinh lớp 9 và tuyển sinh vào lớp 10

2007-01-01 07:08

 

Thạnh Phú: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng học sinh lớp 9 và tuyển sinh vào lớp 10

Thứ hai, 07 Tháng 3 2011 12:02
Email In PDF.

(Báo Đồng Khởi)-Ngày 3-3-2011, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thạnh Phú đã tổ chức hội nghị chuyên đề về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng học sinh lớp 9 và tuyển sinh vào lớp 10. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn đến dự.

Qua khảo sát cho thấy, chất lượng học sinh lớp 9 của huyện đầu năm học 2010-2011 chưa cao và chưa đồng đều; cơ sở vật chất phục vụ dạy và học chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là phụ đạo học sinh yếu kém; một bộ phận phụ huynh học sinh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em mình. Kết quả học kỳ I, tỷ lệ học sinh có học lực trung bình, yếu ở khối lớp 9 chiếm gần 48%.

Sau khi nghe 6 tham luận, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất một số giải pháp nâng cao chất lượng học sinh lớp 9 và tuyển sinh vào lớp 10. Đó là, các trường phân công giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy lớp cuối cấp và bồi dưỡng cho các em chương trình thi tuyển vào lớp 10. Giáo viên tích cực thảo luận rút kinh nghiệm công tác giảng dạy thông qua các buổi họp tổ chuyên môn hàng tháng; kiểm tra, phân loại trình độ của học sinh nhằm kịp thời bồi dưỡng kiến thức cho các em yếu kém. Bên cạnh việc phụ đạo 3 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh, các trường mở các lớp ôn tập, bồi dưỡng và củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ phận tư vấn tuyển sinh các trường cần tư vấn thật kỹ, giúp học sinh chọn trường thi, chọn ban học phù hợp.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở GD & ĐT đề nghị trong thời gian tới, các trường cần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chuyên môn, xây dựng hệ thống giáo viên cốt cán; quan tâm phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học; đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng; tổ chức các buổi thao giảng cấp trường và liên trường nhằm nâng cao tay nghề cho giáo viên.

· LV

Back

Search site